กังวานปรารถนา 2 (จบ)

219 บาท
ขาย: 197 บาท

ISBN : 9786160601608
โดย : อัญชรีย์
อื่นๆ : 360 หน้า / อ่อน / ขาวดำ

เมื่อชญานินกลับมาบ้านพบว่าน้องสาวถูกไล่ตะเพิดไปแล้ว เธอจึงอึ้ง แล้วจึงตัดสินใจเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของชนิษฐา – ปณชัย และกรวุฒิให้กัมปนาททราบทั้งหมด เมื่อชายหนุ่มทราบเขาก็ช็อก และตกอยู่ในสภาพของคนพ่ายแพ้ เขาเสียใจที่ทำร้ายชนิษฐามาตลอดอย่างไม่ยุติธรรม

ชญานินยื่นข้อเสนอว่า ให้เขาไปตามชนิษฐากลับบ้าน แต่ห้ามบอกชนิษฐาว่าเขารู้ความจริงแล้ว เขาต้องทำเหมือนไม่รู้อะไรเลยต่อไป และต้องไม่แตะต้องล่วงเกินชนิษฐาจนกว่าเธอจะเรียนจบ ไม่อย่างนั้นชญานินจะเปิดโปงเขากับแม่และยายของเธอ เอาคลิปเสียงที่ชนิษฐาเคยถูกกัมปนาทด่าทอและบันทึกเสียงไว้ ไปเปิดให้แม่กับยายฟัง แล้วชนิษฐาก็จะถูกเอาตัวไปให้ไกลจากกัมปนาทตลอดกาล

เมื่อกัมปนาทรับปากชญานินและไปตามชนิษฐากลับ หญิงสาวก็งงว่าทำไมเขาจึงเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เขาแก้ตัวว่า เขาเพิ่งนึกได้ว่าต้องทำตามคำขอร้องของปณชัย ที่เคยขอให้เขาช่วยดูแลชนิษฐาแทน เขาจึงอยากดูแลจนกว่าเธอจะเรียนจบ และเขาอ้างว่าเลิกเคลือบแคลงสงสัยเธอเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับกรวุฒิแล้ว เพราะเขาเชื่อว่าเธอคงไม่ทำตัวเช่นนั้น ชนิษฐาก็ได้แต่สงสัย และเมื่อชนิษฐากลับบ้านไปกับกัมปนาท เขาก็ดีกับเธอมาก ไม่เคยหาเรื่องเธออีกเลย

ชนิษฐากับพราวพิมลไปเฝ้าดูพฤติกรรมภัทรวรรณที่บ้านวีรัชเป็นระยะ แต่ก็ไม่พบอะไร จนกระทั่งเลิกราไป แต่แล้วเมื่อชนิษฐาไปที่บ้านวีรัชเพื่อส่งวีรัชเอาของ เธอมัวแต่นั่งอ่านหนังสือจึงไม่เห็นภัทรวรรณมา

แต่ภัทรวรรณเห็นชนิษฐาเขา เธอตกใจมาก เพราะเธอเพิ่งฆ่านายดรัณตายไปในบ้าน แล้วทำลายหลักฐานก่อนหนีออกมา เธอไม่แน่ใจว่าชนิษฐาเห็นเธอหรือเปล่า แต่มันก็ทำให้เธอไม่สบายใจอย่างมาก

(ภัทรวรรณ ถูกนายดรัณถ่ายคลิปแล้วแบล็กเมล์มาตลอดหลายปี จนวันนี้สบโอกาสนายดรัณไม่สบายหนัก เธอจึงฆ่ามันเสีย แล้วทำลายหลักฐานคลิปวีดีโอและต่างๆ จนหมด)

ความหวาดระแวงว่าชนิษฐาอาจจะเห็นเธอที่บ้านนายดรัณ ภัทรวรรณจึงวางแผนกำจัดชนิษฐา อีกทั้งยังมีเหตุผลอีกข้อคือ กัมปนาทหันไปสนใจชนิษฐา โดยไม่แคร์เธออีก ที่ผ่านมาเขาอาจจะคบเธอเป็นแค่เพื่อน แต่ภัทรวรรณก็มีความหวังมาตลอด ไม่คิดเลยว่าเขาจะหันไปเลือกชนิษฐา ผู้หญิงที่เขาเคยทำท่ารังเกียจ มันทำให้ภัทรวรรณหน้าแตก และทำให้เธอถูกชญานินค่อนแคะซ้ำเติมถากถางไม่หยุดหย่อน

กัมปนาทแอบไปเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าบริษัทภัทรวรรณ ชนิษฐาเห็นเข้าก็โกรธที่เขาไม่เคยบอก จึงแอบไปถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำประชด ทำให้ก้องโมโหมาก แต่ชญานินยิ่งชอบใจเพราะได้แกล้งกัมปนาท เนื่องจากเธอยังเคืองเขาอยู่ที่เคยถูกเขาพูดจาตำหนิต่อหน้าภัทรวรรณ

เมื่อ “เทย์เลอร์” ภรรยาเก่าของกัมปนาทพาลูกสาวชื่อ “แมกเคนน่า” มาเที่ยวเมืองไทย เธอได้พบกับภัทรวรรณด้วย เทย์เลอร์นัดพบกับพ่อแม่ที่เขาใหญ่ ตอนนั้นชญานินแกล้งกัมปนาทด้วยการบังคับพาชนิษฐาไปดูคอนเสิร์ตที่เขาใหญ่กับออฟฟิศของเธอ ดังนั้นเมื่อภัทรวรรณเสนอตัวพาเทย์เลอร์กับแมกเคนน่าไปพักที่บ้านพักของเธอที่เขาใหญ่ กัมปนาทจึงตอบตกลง

ภัทรวรรณวางแผนฆ่าชนิษฐาที่เขาใหญ่ แต่กัมปนาทสามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ทัน ทว่าก็ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร แต่เมื่อหารือกับชนิษฐาถึงเหตุผลต่างๆ เขาก็สงสัยภัทรวรรณขึ้นมา จึงแอบจ้างนักสืบให้ตามดูภัทรวรรณกับชนิษฐาตั้งแต่นั้น

ป้าสำราญคอยช่วยเหลือภัทรวรรณ เพราะชอบภัทรวรรณอยากได้มาเป็นนายหญิงของบ้าน ไม่อยากให้ชนิษฐาได้เป็น เมื่อแกเห็นกัมปนาทใส่ใจชนิษฐามากขึ้นผิดสังเกต แทนที่จะเกลียดชังเหมือนก่อน แกจึงหาวิธีขัดขวางด้วยการเอาเรื่องนี้ไปบอกแม่กับยายของชนิษฐา ใส่ความว่าชนิษฐาทำตัวน่าเกลียดกับกัมปนาทอย่างไม่สมควร ทั้งที่สามีเพิ่งเสียไปไม่นาน แม่กับยายจึงต้องการเอาตัวชนิษฐาออกจากบ้านนั้นเสีย ทำให้นินกับกัมปนาทตัดสินใจบอกความจริงทั้งหมดกับแม่และยาย และกัมปนาทก็ขอชนิษฐาแต่งงาน เพราะต้องการขจัดปัญหายุ่งยากไม่หยุดหย่อนนี้ให้หมดไป

งานนี้กัมปนาทต้องขอความร่วมมือกับชญานิน เขาแบล็กเมล์เธอกลับเหมือนที่เธอข่มขู่เขาด้วยคลิปเสียงที่เขาเคยด่าว่าชนิษฐาเมื่อก่อนนี้ ด้วยคลิปเสียงที่เขาแอบบันทึกไว้ตอนชญานินสารภาพออกมาว่าหล่อนหลงรักเพื่อนสนิทของตนที่ชื่อวีรัชมาตลอด หล่อนจึงไม่เคยจริงจังกับผู้ชายคนไหนเลย

โรงแรมในเครือของกัมปนาทมีปัญหามาตั้งแต่ก่อนกัมปนาทเข้ามารับผิดชอบ ประสบภาวะขาดทุนและปัญหาการบริหารภายในมากมาย ดังนั้นเมื่อกัมปนาทเข้ามาดูแลเขาได้ผู้ช่วยมือดีเป็นนักกฎหมายของบริษัทชื่อ “สรพัศ” คอยช่วย พวกเขาพบปัญหาที่สั่งสมมาและทำการแก้ไขร่วมกันทีละน้อย แต่ปัญหาของโรงแรมมีมากเกินกว่าจะจัดการได้ง่ายๆ กัมปนาทต้องดึงเชนต่างประเทศมาบริหารแทนด้วยการตกลงทำสัญญาโดยไม่ให้ทางโรงแรมเสียเปรียบ แต่เมื่อกัมปนาทกอบกู้โรงแรมจนพ้นวิกฤติได้ เขากลับถูกโจมตีจากภายใน ซึ่งมีบอร์ดบริหารคอยปลุกปั่นเพื่อจะกำจัดเขาทุกวิถีทาง กระทั่งเขาถูกลอบวางระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ กัมปนาทให้นักสืบตามดูคนในบอร์ดที่ต้องสงสัยอยู่ก่อนแล้วจึงสามารถจับตัวการได้

เรื่องนี้ทำให้ภัทรวรรณสบโอกาส หล่อนรีบสวมรอยวางระเบิดรถของชนิษฐาทันทีเพื่อจะได้โยงเข้ากับปัญหาขัดแย้งในองค์กรของกัมปนาท แต่กัมปนาทใช้นักสืบตามดูภัทรวรรณกับชนิษฐาอยู่แล้วจึงช่วยเธอทัน และสามารถจับภัทรวรรณมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพทั้งหมด

หลังจากนั้นกัมปนาทก็ยังไม่ชอบใจเสมอที่เห็นชนิษฐาสนิทกับกรวุฒิ แม้จะไม่แคลงใจเรื่องความสัมพันธ์ แต่เขาก็ขี้หึงมากจนไม่อยากให้ภรรยาไปสนิทกับผู้ชายคนไหนหรือแม้แต่เกย์...มากเกินไป ดังนั้นชนิษฐาจึงเปิดเผยให้เขาทราบว่ากรวุฒิเป็นน้องชายต่างมารดาของกัมปนาท ทำให้กัมปนาทยิ่งเสียใจมากที่เขาเคยใจร้ายกับชนิษฐาและเข้าใจเธอผิดๆ มากมายหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องกรวุฒิ หารู้ไม่ว่าเธอดีกับกรวุฒิมากเพราะทราบว่ากรวุฒิเป็นน้องชายของเขานั่นเอง

ทุกอย่างลงเอยด้วยดี กรวุฒิบอกว่าเขาไม่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในตระกูลไกรกิตติกร เพราะเขาตัดสินใจคบหากับ “เพชร” พี่ชายของพราวพิมล และกรวุฒิกับเพชรไม่ต้องการปกปิดความเป็นเกย์ของตนอีกต่อไป กรวุฒิจึงไม่อยากให้การประกาศตัวเป็นทายาทไกรกิตติกรอย่างเอิกเกริกทำให้ตกเป็นที่สนใจ และทำให้ไกรกิตติกรต้องเสื่อมเสียและถูกขุดขุ้ยหากเขาเป็นที่สนใจขึ้นมาในฐานะทายาทลับๆ ทั้งยังเคยสนิทกับปณชัย ทุกอย่างที่เงียบไปจะยิ่งยุ่งเหยิง เขาจึงอยากอยู่เงียบๆ แบบนี้ดีกว่า แต่กัมปนาทก็ยุติธรรมพอที่จะให้ในส่วนที่น้องชายของเขาไม่เคยได้รับมาตลอดชีวิต

ส่วนพราวพิมลนั้น หลังจากผิดหวังที่กัมปนาทเลือกชนิษฐา หล่อนก็หันไปคบกับเพื่อนสนิทของชญานินชื่อ “วีรัช” แทน แต่สุดท้ายวีรัชก็ไม่ได้ชอบพราวพิมล และเลิกรากันไป แต่ชญานินก็ไม่ยอมลงเอยด้วยอยู่ดี เพราะความเป็นเพื่อนสนิทที่กัดกันมาตลอด ทำให้หล่อนตะขิดตะขวงใจเกินกว่าจะเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ ที่สำคัญวีรัชเองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าชอบหล่อนเกินเพื่อน

ป้าสำราญที่เคยเกลียดนีทก็ค่อยๆ ดีกับเธอ เมื่อนีทเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองด้วยสูตรพริกแกงสามระดับที่ได้รับมาจากคุณย่ารัญจวน เธอก็ขอให้ป้าสำราญไปช่วยที่ร้าน ความสัมพันธ์จึงดีขึ้นเรื่อยๆ และป้าสำราญเมื่อทราบว่ากรวุฒิเป็นลูกของกฤชแกก็เอ็นดูกรวุฒิ เนื่องจากเสียใจที่เคยรังเกียจ และผลักไสแม่ของกรวุฒิมาก่อน ถ้าหากแกไม่พูดจาแย่ๆ กับนฤมลตอนงานศพของกฤช บางทีอาจจะได้ทราบว่านฤมลมีลูกของกฤชอยู่ และกรวุฒิก็จะได้ไม่ต้องลำบากถึงป่านนี้

เมื่อกัมปนาททราบว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนมาจากความตั้งใจที่ดีของชนิษฐาทั้งสิ้น เพราะความรักที่เธอมีต่อเขาไม่เสื่อมคลายมาตลอดหลายปีนับแต่พบกันครั้งแรกเมื่อเธอยังเป็นเด็ก ทำให้เขายิ่งรักเธอมากขึ้น แม้เธอจะเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาๆ ที่มีข้อเสียจุกจิกสารพัดมากกว่าข้อดีเสียอีก หากชายหนุ่มสัญญากับตัวเองว่าจะรัก และไม่มีวันหมดศรัทธาในตัวเธอตลอดไป


  • รหัสสินค้า: 9786160601608

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พุธ 26 พฤษภาคม, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์