กังวานปรารถนา 1

199 บาท
ขาย: 179 บาท

ISBN : 9786160601554
โดย : อัญชรีย์
อื่นๆ : 328 หน้า / อ่อน / ขาวดำ

"กฤช” กับ “ธันยา” เป็นคู่สามี-ภรรยานักแสดงที่มีชื่อเสียงมาก พวกเขาเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุฮอตกเนื่องจากเดินทางไปถ่ายทำฉากสำคัญของภาพยนตร์บนภูเขาแห่งหนึ่ง จึงทิ้งลูกชายสองคนเอาไว้ให้แม่บ้านของครอบครัวเลี้ยงดู ลูกชายคนโตชื่อ “โก้-โกมุท” ตอนนั้นอายุ 18 คนเล็กชื่อ “กัมปนาท-กัมปนาท” อายุ 1 ขวบ

กฤชแอบมีเมียน้อยชื่อ “นฤมล” เป็นดาราตัวประกอบคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนดี พอกฤชตายไปนฤมลจึงต้องเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวของเธอ ชื่อ “กรวุฒิ” ซึ่งเป็นลูกของกฤช โดยไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นลูกกฤช

เมื่อโกมุทโตขึ้น เขาก็เลี้ยงดูน้องชายอย่างดีจนกระทั่งกัมปนาทอายุสิบหกก็เข้าวงการบันเทิง เป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงโดยไม่ใส่ใจการทัดทานของพี่ชาย ซึ่งโกมุทเกลียดอาชีพนักแสดงมาก เนื่องจากเขาเติบโตมาโดยที่พ่อแม่ไม่เคยเหลียวแล ทิ้งเขาไว้กับแม่บ้าน-พี่เลี้ยงตลอด และสุดท้ายก็ตายไปเพราะอาชีพนักแสดงที่ทั้งคู่รักและเทิดทูนบูชา

โกมุททำทุกวิถีทางเพื่อกดดันให้กัมปนาทออกจากวงการ จนกระทั่งกัมปนาทอายุยี่สิบสอง เรียนจบมหาวิทยาลัย กัมปนาททำสิ่งผิดพลาดตามการจัดฉากของแผนการพี่ชาย ถูกถ่ายคลิปและถ่ายภาพตอนที่เขาถูกวางยาแล้วมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวคนหนึ่งในปาร์ตี้ย์ ทั้งที่กัมปนาทคบหากับ “เทย์เลอร์” อยู่ เทย์เลอร์เป็นลูกครึ่งไทยอเมริกัน เป็นนางแบบชื่อดัง

เมื่อถูกพี่ชายขู่ว่าจะทำลายชื่อเสียงของเขาด้วยภาพเหล่านั้น กัมปนาทจึงยอมแถลงข่าวลาวงการไปเรียนต่อต่างประเทศ กัมปนาทตัดสินใจแต่งงานกับเทย์เลอร์ ไปอยู่อเมริกาด้วยกันและตั้งใจจะไม่กลับเมืองไทยอีกแล้ว

“ชนิษฐา-ชนิษฐา” เป็นสาวสวย เป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวอดีตนักแสดง แม่กับยายของเธอเป็นอดีตนักแสดงที่มีชื่อเสียง แต่ผันตัวเองมาเป็นครูสอนการแสดง โดยเปิดโรงเรียนสอนการแสดงที่บ้าน ชนิษฐาได้รู้จักกับกัมปนาทตอนที่เธออายุแปดขวบ กัมปนาทอายุยี่สิบ เขาไปเรียนการแสดงกับแม่และยายของเธอ เธอเคยถูกหมารุมกัดและกัมปนาทช่วยเธอเอาไว้ ซึ่งชนิษฐาไม่เคยลืมกัมปนาทเลยนับแต่นั้น

จนกระทั่งชนิษฐาอายุสิบเจ็ด อยู่ในช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ชนิษฐาได้รู้จักกับ “ปาณัท” ลูกชายของโกมุทที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ชนิษฐาสนใจปาณัททันทีเมื่อทราบว่าเขาเป็นหลานชายของกัมปนาท เพราะเธอยังไม่ลืมกัมปนาทจนบัดนี้ ปาณัทหลงรักชนิษฐาตั้งแต่แรกพบ และตื๊อเธอทุกอย่าง ชนิษฐากำลังเครียดเรื่องสอบเข้า เพราะพี่สาวสามคนของเธอต่างก็เรียนเก่งและประสบความสำเร็จ เหลือแต่เธอคนเดียวที่กำลังพยายามเดินตามรอย พวกผู้ชายที่มาหลงรักจึงทำให้เธอรำคาญมาก แต่แล้วชนิษฐาก็ทำพลาด โดยการทำให้เพื่อนผู้ชายที่มาหลงรักเธอสองคน คือปาณัท และ นวัต ก่อคดีฆาตกรรมพิศวาสขึ้น

ปาณัทฆ่านวัตและฆ่าตัวตายตาม ทุกคนต่างมองว่าชนิษฐาเป็นคน “เสี้ยม” ให้ทั้งคู่ทะเลาะกันจนฆ่ากันตาย ชนิษฐาเสียศูนย์กับเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เธอสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ โดยเลือกเรียนต่อทางไปรษณีย์แทนเพราะไม่อยากพบเจอใครอีก

ครอบครัวของปาณัทไม่ได้โกรธแค้นเธอ เมื่อเธอไปขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอก็ได้รู้จักกับ “ปณชัย-ปณชัย” ปณชัยเป็นเกย์ที่อายุมากกว่าชนิษฐาสิบแปดปี ปณชัยมีคนรักชื่อ “กรวุฒิ” ทั้งคู่ปิดบังความเป็นเกย์ของตนไว้ ชนิษฐาชอบทั้งคู่มาก และทั้งคู่ทำให้เธอสบายใจ ลืมเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีตได้

ปณชัยรู้จักกับกรวุฒิและสนใจเขาเพราะบังเอิญได้เห็นรูปแม่ของเขา...ซึ่งเป็นนฤมล ปณชัยทราบเรื่องที่กฤชมีเมียน้อยเป็นนฤมลจากพี่สาวและพี่เขยมาก่อนนานแล้ว พอเห็นกรวุฒิซึ่งเป็นลูกนฤมลซึ่งมีใบหน้าละม้ายกฤชมาก ปณชัยจึงสืบเรื่องของกรวุฒิ ทำให้แน่ใจว่ากรวุฒิต้องเป็นลูกของกฤชแน่ เขาสงสารกรวุฒิ แต่ก็ไม่กล้าพูดเรื่องที่กรวุฒิเป็นทายาทไกรกิตติกรออกไป เพราะไม่แน่ใจว่าจะทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เขาจึงคบหากับกรวุฒิและเก็บเรื่องที่รู้เป็นความลับ

หนึ่งปีหลังจากเหตุการณ์พิศวาสฆาตกรรม แม่ของปาณัท (ซึ่งเป็นพี่สาวของปณชัย) ก็ประสบอุบัติเหตุเมาแล้วขับ แล้วถัดจากนั้นอีกหนึ่งปี ปณชัยก็ถูกโกมุท (พี่เขย) บังคับให้แต่งงานกับผู้หญิงเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่ปณชัยทำไม่ได้ เขาจึงแต่งงานกับชนิษฐาแทน ชนิษฐายอมแต่งงานเพราะต้องการช่วยเหลือปณชัยกับกรวุฒิ และเธอก็ไม่อยากอยู่เป็นภาระของครอบครัวอีกต่อไป เหตุการณ์ที่เคยเกิดกับเธอเป็นเรื่องอื้อฉาวที่ทำให้ครอบครัวเสื่อมเสียและผิดหวังในตัวเธอ เธอจึงอยากไปมีชีวิตของตัวเอง

เมื่อชนิษฐาแต่งงานกับปณชัยได้ไม่ถึงปี ปณชัยก็รู้ตัวว่าป่วยเป็นมะเร็ง ปณชัยติดต่อหากัมปนาท และขอร้องให้เขากลับมาเนื่องจากตอนนี้ “โกมุท” หนีไปบวชเสียแล้ว กิจการเครือโรงแรมอสมาธานีจึงไม่มีใครดูแลอีก แต่กัมปนาทไม่ยอมกลับมา จนกระทั่ง เมื่อปณชัยเข้าโรงพยาบาล แม่บ้านสำราญก็ติดต่อไปและเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวไกรกิตติให้กัมปนาทฟัง ขอร้องให้กัมปนาทกลับมาก่อนที่สมบัติจะตกเป็นของภรรยาของโกมุท ซึ่งเป็นหญิงแพศยาชื่อ “ชนิษฐา” ทั้งหมด

กัมปนาทตัดสินใจกลับเมืองไทยในที่สุด ตอนนั้นปณชัยนอนอยู่โรงพยาบาลแล้ว กัมปนาทต้องเข้ามารับหน้าที่ทุกอย่างแทนปณชัย จนกระทั่งปณชัยตาย ชนิษฐากับกัมปนาทแทบไม่ได้เจอกันเพราะส่วนใหญ่ชนิษฐาต้องอยู่โรงพยาบาลกับปณชัย ส่วนกัมปนาทก็ต้องทำงาน และดำเนินการเรื่องการรวมธุรกิจ เนื่องจากอสมาธานีประสบภาวะขาดทุนติดต่อกันมานาน เนื่องจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจซบเซาทั่วโลก การแข่งขัน การเมือง ฯลฯ จึงต้องหาทางดึงเชนโรงแรมจากต่างประเทศมาบริหารงาน เพราะขยายฐานลูกค้าและพัฒนาบริการให้เป็นสากลมากขึ้น

หลังจากปณชัยเสียชีวิต กัมปนาทตรวจสอบพบว่า ชนิษฐาได้โอนทรัพย์สินของตนที่ได้รับจากปณชัยตามกฎหมาย ไปให้ผู้ชายที่ชื่อ “กรวุฒิ” ประมาณครึ่งหนึ่ง และจากการสอบถามหลายๆ คน ทำให้ทราบว่า กรวุฒิเป็นเพื่อนปณชัย ทุกคนต่างสงสัยว่าชนิษฐามีชู้กับกรวุฒิมานานแล้ว กัมปนาทจึงเข้าใจผิดไปด้วย

เมื่อเรียกไปสอบถาม ชนิษฐากลับโกหกง่ายๆ ว่าเธอกับปณชัยเป็นหนี้กรวุฒิ จึงต้องใช้หนี้ ทำให้กัมปนาทดูถูกและเกลียดเธอมาก หาว่าเธอโง่-เลว และโกหกหน้าด้านๆ ได้ไม่แนบเนียนเลย แต่เนื่องจากก่อนตายปณชัยได้ขอร้องไว้ว่า ขอฝากชนิษฐาไว้กับกัมปนาทด้วย เพราะชนิษฐาน่าสงสาร กัมปนาทยิ่งเข้าใจว่า ปณชัยหลงชนิษฐาจนหน้ามืด ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายสวมเขาให้อย่างไรบ้าง แต่กัมปนาทก็ต้องทำตามที่รับปากปณชัยไว้ คือช่วยดูแลชนิษฐา และไม่ไล่เธอออกจากบ้านไกรกิตติ

ก่อนตายปณชัยขอร้องว่าห้ามไม่ให้ชนิษฐาเปิดเผยเรื่องที่เขาเป็นเกย์อย่างเด็ดขาด และปณชัยได้บอกความจริงกับชนิษฐาเรื่องหนึ่งว่า กรวุฒิ เป็นน้องชายต่างมารดาของกัมปนาท เนื่องจากแม่ของกรวุฒิเคยเป็นเมียเก็บของกฤชมาก่อน เธอชื่อ “นฤมล” เป็นดาราตัวประกอบ เป็นคนดีและน่าสงสาร กรวุฒิเองก็ไม่รู้เรื่องนี้ แต่ปณชัยบังเอิญรู้เรื่องนี้เพราะเขารู้เรื่องของนฤมลกับกฤชจากรัศมีมาก่อน เมื่อเห็นรูปของแม่กรวุฒิ เขาจึงทราบว่ากรวุฒิเป็นลูกคนหนึ่งของกฤช พอกฤชตาย นฤมลก็เลี้ยงดูกรวุฒิตามลำพังโดยไม่ได้มาขอความช่วยเหลือจากไกรกิตติ

แต่ปณชัยไม่ได้บอกเรื่องนี้กับกรวุฒิ เพราะเกรงว่ากรวุฒิจะเปลี่ยนไป และเกิดความโลภในสมบัติของไกรกิตติ ทั้งที่จริงแล้ว สมบัติที่มีในปัจจุบันเป็นส่วนที่โกมุทเป็นคนหามาเกือบทั้งหมด เพียงแต่ใช้ทุนรอนจากสมบัติที่กฤชทิ้งไว้ให้เท่านั้น ปณชัยตีสนิทกับกรวุฒิจนกระทั้งคบหากันฉันคนรัก แต่ปิดเรื่องนี้ไว้ตลอด ก่อนตายจึงตัดสินใจบอกชนิษฐา แต่ก็เตือนว่ายังไม่ควรจะบอกใครตอนนี้ กรวุฒิลืมความทุกข์ที่เป็นเด็กไม่มีพ่อไปแล้ว ปณชัยเกรงว่าถ้ากรวุฒิมาทราบตอนนี้ จะทำให้หลายๆ อย่างเปลี่ยนไป

เพราะเหตุนี้ชนิษฐาจึงตัดสินใจแบ่งสมบัติจากปณชัยให้กรวุฒิครึ่งหนึ่ง เพราะหนึ่ง...กรวุฒิเป็นคนรักที่แท้จริงของปณชัย สอง...กรวุฒิเป็นคนในตระกูลไกรกิตติ เป็นน้องชายของโกมุทและกัมปนาท

หลังจากปณชัยตาย ชนิษฐาก็เตรียมตัวย้ายออกจากบ้านไกรกิตติ แต่พี่สาวของเธอชื่อ “ชญานิน” ไม่ยอม ชญานินย้ายมาอยู่ด้วยที่บ้านไกรกิตติ และวางแผนจับกัมปนาทมาเป็นสามี โดยบังคับให้ชนิษฐาร่วมมือด้วย เพราะชญานินเป็นคนที่รู้เรื่องที่ปณชัยเป็นเกย์ จึงขู่ชนิษฐาว่าถ้าชนิษฐาไม่ยอมทำตามที่เธอเรียกร้อง จะเปิดโปงเรื่องการแต่งงานกำมะลอของชนิษฐากับปณชัยให้คนอื่นๆ ทราบ

ชนิษฐาจำต้องอยู่ในบ้านไกรกิตติต่อไป เธอได้รู้จักกับย่ารัญจวน ซึ่งย่ารัญจวนเป็นเจ้าของร้านอาหาร แกเอ็นดูชนิษฐาและช่วยสอนชนิษฐาทำอาหาร ชนิษฐาไม่มีพรสวรรค์แต่ก็จริงจังกับเรื่องนี้มาก

เมื่อชญานินย้ายมาอยู่ด้วย ก็ได้แต่ก่อเรื่องให้ชนิษฐาถูกกัมปนาทด่าประจำ กัมปนาทไม่เคยเอาเรื่องชญานิน แต่กลับมาหาเรื่องที่ชนิษฐาแทนตลอด ชนิษฐาหลงกลเผลอเล่าความจริงเรื่องเธอกับปณชัย-กรวุฒิให้พี่สาวฟังหมดเปลือก รวมทั้งยังเอาคลิปเสียงที่เธอเคยบันทึกไว้ตอนถูกกัมปนาทด่าทอให้พี่สาวฟังด้วย ทำเอาชญานินถึงกับอึ้ง

คนใช้ในบ้านไกรกิตติกรต่างก็ชิงชังชนิษฐากับนินมาก โดยเฉพาะป้าสำราญคนเก่าแก่ที่รักกัมปนาทมาก แกจึงเกลียดชนิษฐากับนินมาก วันหนึ่งคนใช้ได้ยินชนิษฐากับชญานินคุยกันว่า ชนิษฐากับชญานินแอบหลงรักกัมปนาทและคิดจะจับเขาให้ได้ คนใช้เอาไปบอกป้าสำราญ ป้าสำราญรับไม่ได้ก็เอาไปบอกกัมปนาทต่อ แต่กัมปนาทบอกว่าไร้สาระ อย่าไปสนใจ

เมื่อรู้ว่าชนิษฐาหลงรักเขา กัมปนาทจึงคบกับภัทรวรรณ เพื่อต้องการจะแกล้งให้ชนิษฐาทรมานใจ ชนิษฐาเป็นแค่เด็กสาวอายุยี่สิบปีที่ไร้ประสบการณ์ชีวิต แต่กัมปนาทเข้าใจว่าเธอร้ายกาจ ใจแตก ฯลฯ เขาจึงไม่เคยคิดปราณีความรู้สึกของเธอเลย

แม้จะบอกตัวเองว่าเกลียดเธอ แต่เขาก็อดเป็นห่วงอนาคตของเธอไม่ได้ กัมปนาทหาข้ออ้างให้ตัวเองว่าเป็นเพราะปณชัยฝากฝังเธอไว้กับเขาเท่านั้น

กัมปนาทจึงพาชนิษฐาไปเรียนต่ออย่างเป็นเรื่องเป็นราว ควบคู่กับการเรียนต่อทางไปรษณีย์ของเธอ และคอยเจ้ากี้เจ้าการชีวิตเธอไปเสียทุกเรื่อง

กัมปนาทใช้นักสืบตามดูชนิษฐา จึงเห็นว่าเธอชอบไปพบผู้ชายมากหน้าหลายตา ทั้งเพื่อนๆ ของชญานินที่ทำงานบริษัทเดียวกันกับชญานิน ซึ่งเป็นหนุ่มติสม์แตกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น “โจ๊ะ” หรือ “วีรัช” รวมทั้งกรวุฒิด้วย กัมปนาทจึงมองชนิษฐาในแง่ร้ายไม่เสื่อมคลาย

เมื่อถึงงานเผาศพปณชัย พราวพิมลกับเพชรก็เข้ามามีบทบาทกับบ้านไกรกิตติกร พราวหลงรักกัมปนาทตั้งแต่วันที่เจอกันในงานเผาศพ เพชรซึ่งเป็นนักข่าวบันเทิงไปเจอภัทรวรรณกับนาย “ดรัณ” ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นอดีตคนรักสมัยยังมีชื่อเสียงในฐานะดารานักร้อง พราวจึงสนใจเรื่องนี้ขึ้นมาทันที ในเมื่อภัทรวรรณคบกับกัมปนาทอยู่แต่ยังมีสัมพันธ์กับนายดรัณ พราวจึงอดไม่ได้ที่จะสืบเรื่องนี้

พราวไปตีสนิทกับชนิษฐา หวังว่าชนิษฐาจะยอมใช้เงินของเธอจ้างนักสืบ แต่ชนิษฐาไม่ยอมเพราะงก หากกลับยอมตามสืบช่วยพราวด้วยตัวเอง ด้วยการไปเฝ้าดูอยู่ข้างๆ บ้านนายดรัณ ซึ่ง “วีรัช” เพื่อนสนิทของชญานินอยู่บ้านของนายดรัณ แต่ผ่านไปนานพราวกับชนิษฐาก็ไม่พบ

ภัทรวรรณมาหานายดรัณ แต่วีรัชบอกว่าเขาเคยเห็นภัทรวรรณโผล่มาที่นี่จริงๆ

เนื่องจากภัทรวรรณเป็นคู่ปรับของชญานินมาตั้งแต่เด็ก และใครๆ ก็มักมองว่าภัทรวรรณดี ส่วนชญานินร้าย ทั้งที่จริงภัทรวรรณร้ายลึก ชญานินเกลียดเพื่อนเก่าคนนี้มาก ยิ่งโคจรมาเจอกันอีกครั้งด้วยการลงสมรภูมิแย่งผู้ชายคนเดียวกัน ชญานินจึงยอมแพ้ไม่ได้ ยิ่งเมื่อกัมปนาทดูหมิ่นเธอต่อหน้าภัทรวรรณ ชญานินยิ่งแค้น เมื่อหญิงสาวจับได้ว่าที่แท้กัมปนาทแอบรักน้องสาวเธออยู่ ชญานินจึงคิดแผนการขึ้นในใจ และดำเนินการตามแผนของตนทันที

กัมปนาทมีใจให้ชนิษฐา แต่เขาพยายามหลอกตัวเองและปิดบังความรู้สึกสุดชีวิต เพราะคิดว่าเธอน่ารังเกียจและไม่คู่ควรกับเขา เป็นเหตุให้เขาต้องหาเรื่องเธอไม่หยุดหย่อน จนกระทั่งเขาเผลอปล้ำจูบเธออย่างรุนแรง ทำให้ชนิษฐาช็อกมาก และกัมปนาทเองก็ช็อกเช่นกัน เพราะสัมผัสนั้นทำให้เขารู้ซึ้งถึงความจริงที่ว่าเขาไม่ได้เกลียดเธออย่างที่พยายามแสดงออก

หลังจากนั้นกัมปนาทก็บอกตัวเองว่า เขาอาจจะยอมละทิ้งเรื่องความน่ารังเกียจของเธอ และเปิดใจยอมรับเธอมากขึ้น...หากว่าชนิษฐาจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ทันไร เขาก็พบว่าชนิษฐาไปค้างนอกบ้าน แล้วส่งข้อความมาบอกพี่สาวว่าไปค้างกับกรวุฒิ เพราะกรวุฒิไม่สบาย ชญานินเป็นคนเอาข้อความนั่นให้กัมปนาทดู ทำให้กัมปนาทคลั่ง ทั้งที่จริงหญิงสาวแค่อยากแกล้งปั่นหัวให้เขาหึงหวง และมีอารมณ์แรงๆ กับน้องสาวเธอมากขึ้น จนกลบความรู้สึกที่มีต่อภัทรวรรณไปทีละน้อยก็เท่านั้น ไม่นึกเลยว่ามันจะมีผลกับกัมปนาทมากถึงขนาดนี้

เมื่อชนิษฐากลับมา กัมปนาทก็ด่าว่าชนิษฐาอย่างรุนแรงมาก แล้วไล่ชนิษฐาออกจากบ้าน ชนิษฐาหอบตำราเรียนหนีไปบ้านพักที่ปณชัยทิ้งไว้ให้อยู่เชียงใหม่ คิดว่าจะไม่กลับไปอยู่บ้านไกรกิตติกรอีกแล้ว


  • รหัสสินค้า: 9786160601554

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พุธ 26 พฤษภาคม, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์