ราชาแห่งธุรกิจโฆษณา The King Of Madison Avenue

220 บาท
ขาย: 198 บาท

ISBN : 9786167359014
โดย : เคนเนท โรมัน / สมพงษ์ สุวรรณจิตกุล
อื่นๆ : 256 หน้า / 146 x 210 x 16 มม. / 310 กรัม

หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ "เดวิด โอกิลวี" ราชาแห่งธุรกิจโฆษณา ผู้สร้างการตลาดยุคใหม่ อดีตประธานและซีอีโอของบริษัท โอกิลวี แอนด์ เมเธ่อร์ เขา...คือบุคคลที่ได้รับการขนานนามเป็นอย่างดีในโลกของสื่อการโฆษณา จากเชื้อสายชาวสก๊อต และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Oxford ที่ตัวเองเรียนไม่จบ ผันมาเป็นผู้ทำอาหารในกรุงปารีส อยู่หลายปี และต่อมาเป็นพนักงานขายเตาปรุงอาหารแบบเคาะประตูตามบ้าน เคยเป็นสายลับให้กับรัฐบาลสหราชอาณาจักรในกรุงวอชิงตันและเคยเป็นกสิกรที่ เมืองเอมิชในรัฐเพนซิลเวเนีย และช่วงเวลาสามปีที่เปิดธุรกิจอยู่ที่ถนนเมดิสัน ในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก และจากประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ได้ทำให้โอกิลวีสร้างวิธีการโฆษณาที่มีอิทธิพลมากต่อสื่อการโฆษณาแบบที่ ประวัติศาสตร์ไม่เคยจารึกมาก่อน อย่างเช่นการทำโฆษณาให้กับบริษัท แฮทาเวย์ หรืออย่างเครื่องดื่ม Schwepps และการพาดหัวการโฆษณา อย่างเช่น "สิ่งที่คุณได้ยินดังที่สุดในรถ Rolls-Royce ก็คือเสียงนาฬิกาที่ติดอยู่บนแผงรถยนต์นั่นเอง"

เขาถูกมองว่าเป็นคนสติเฟื่อง ไม่เคยหยุดนิ่ง และคำพูดของเขามักจะตราตรึงผู้ฟังเสมอ โอกิลวีมีบุคลิกที่ออกอหังการ มีสัญชาติญาณของความเป็นผู้นำ และสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับองค์กรที่เขาสร้างขึ้นมาได้อย่างน่าสนใจ และทำให้อุตสาหกรรมสื่อโฆษณากลายเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง มีคุณภาพ และเรียกได้เต็มปากว่าเป็นมืออาชีพ เขาสร้างบริษัทโอกิลวีแอนด์เมเธ่อร์ ให้กลายเป็นองค์กรระดับโลก ในณะที่ผลิตแนวคิดในการสร้างแบรนด์สินค้าพร้อมการทำวิจัยควบคู่ไปกับการทำ โฆษณา และยังได้สร้างวินัยในการสร้างตลาดแบบขายตรง โดยเขาให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างดียิ่ง ผลงานของเขาในด้านการสร้างสรรค์ ข้อความและคำโฆษณาที่ทรงพลังของเขา ได้รับการยอมรับจากลูกค้าอย่างถ้วนหน้า โดยปรัชญาของเขาคือ การโฆษณาไม่ใช่เป็นการสร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่ต้องเป็นสื่อที่ต้องขายได้

นี่คือหนังสือเล่มแรกที่เกี่ยวกับชีวิตของเขา เคนเนท โรมัน ได้เล่าเรื่องที่ไม่เคยรู้กันมาก่อนเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของโอกิลวี โดยถือว่าเป็นประสบการณ์ตรง เพราะโรมันได้เคยทำงานเคียงข้างกับยักษ์ในด้านการโฆษณาอย่างโอกิลวีแอนด์ เมเธ่อร์ รวมถึงการสัมภาษณ์กับบุคคลต่างๆ หลายร้อยคน และการทำวิจัยมากมาย ผู้เขียนได้เสนอให้เห็นถึงหลักสำคัญของการทำธุรกิจของโอกิลวี และความรู้ทางด้านการทำโฆษณาของเขา ซึ่งนับว่ายังทันสมัยอยู่ตราบจนทุกวันนี้บนโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ


บทที่ 1 ชาวสก๊อตที่มาจากหลายเผ่าพันธุ์
บทที่ 2 ผมสอบตกทุกครั้งในการสอบ
บทที่ 3 ชีวิตของการเป็รนเซลล์แมน
บทที่ 4 ใครคือเมเธอร์
บทที่ 5 ผลกำไรที่เป็นเงิน ในอเมริกา
บทที่ 6 ชีวิตของการเป็นกสิกรและสายลับ
บทที่ 7 ความคิดที่ยิ่งใหญ่
บทที่ 8 ราชันผู้เป็นปราชญ์
บทที่ 9 โบสถ์วิหารที่แท้จริง
บทที่ 10 ราชันในปราสาทหลังงาม
ฯลฯ

  • รหัสสินค้า: 9786167359014

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พฤหัสบดี 01 เมษายน, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์