ขุนศึกสยามข้ามภพ (สงคราม 9 ทัพ) - 1

270 บาท
ขาย: 243 บาท

ISBN : 9786117081019
โดย : สิงขรลักษณ์
ขนาด / หนัก: 144 x 210 x 25 / 535
จำนวนหน้า : 448 หน้า
ข้อมูลอื่นๆ : ปกอ่อน / ขาวดำ

ขณะที่ขับรถบนถนนสายหนึ่งในรัฐ แคโรไลน่าใต้ สิงหา ชายหนุ่มนักเรียนนอกพบกลุ่มหมอกประหลาดจนทำให้รถตกข้างทาง โชคดีที่ตัวเขาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ระหว่างที่เขาเดินไปขอความช่วยเหลือนั้น กลุ่มหมอกประหลาดดังกล่าวได้นำเขาเดินทางย้อนอดีตไปปรากฏตัวบนเกาะบอร์เนียว ในยุคสองร้อยปีก่อน และได้ถูกชนเผ่าล่าหัวมนุษย์จับตัวไว้ ที่หมู่บ้านของพวกล่าหัวมนุษย์ สิงหาได้พบกับโทมัส นายเรือสินค้าชาวอังกฤษที่ถูกจับมาด้วย ทั้งสองหนีออกจากหมู่บ้านได้โดยความช่วยเหลือของโจแอน น้องสาวของโทมัส

หลังจากหนีออกมาจากหมุ่บ้าน สิงหาซึ่งไม่มีที่ไป ตัดสินใจเดินทางไปยังกรุงรัตนโกสินทร์ตามคำชวนของโทมัส ซึ่งทำงานอยู่ที่นั่น ชายหนุ่มพักอยู่กับนายเรืออังกฤษ ในระหว่างที่อยู่ในกรุง สิงหาได้รู้จักกับขุนฤทธิ์ ครูดาบชาวไทย และลูกสาวที่ชื่อว่า พิกุล ขุนฤทธิ์ชวนชายหนุ่มให้ฝึกเพลงอาวุธซึ่งเขาก็ตอบตกลงและในระหว่างนั้นเอง ที่สิงหากับพิกุลค่อยๆสนิทสนมกันเรื่อยๆ วันหนึ่งโทมัสได้นำเรือไปซื้อปืนใหญ่แบบใหม่ที่เกาะชวามาให้ทางการ สิงหาได้ติดตามไปด้วย ในขา กลับ พวกเขาถูกโจรสลัดเข้าโจมตี ชายหนุ่มใช้ปืนใหญ่ที่ซื้อมา ยิงเรือโจรสลัดจมโดยบังเอิญ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เขาต้องตกกระไดพลอยโจนไปแสดงการยิงปืนใหญ่แบบใหม่ต่อหน้าพระที่นั่ง และเนื่องจากสิงหาสามารถยิงปืนใหญ่ได้อย่างแม่นยำ จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็น หลวงเทพสงคราม อาสา คุมกองทหารแม่นปืนใหญ่พิเศษ

ปลายพุทธศักราช 2327 พระเจ้าปดุง ยกทัพใหญ่เก้ากองทัพจำนวนพล 144000 คนแยกเป็นห้าเส้นทางเข้ามาโจมตีไทย โดยทัพใหญ่ 89000 คนเข้ามาทางด่านพระเจดีย์สามองค์ ขณะที่ฝ่ายไทยมีกำลังพลอยู่เพียง 70000 เท่านั้น สงครามครั้งนี้เรียกว่า สงครามเก้าทัพ สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกทรงโปรดฯให้พระมหาอุปราชกรมพระราชวังบวรฯวังหน้านำทัพ 30000 ไปรับทัพใหญ่ของข้าศึกที่ทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี สิงหาได้ร่วมไปกับทัพวังหน้าของโดยได้รับคำสั่งให้ไปช่วยกองอาสารามัญคอยสกัดทัพอังวะที่ด่านกรามช้างทว่ากองอาสามอญมีรี้พลน้อยกว่าข้าศึกจึงถูกตีแตกพ่ายล่าถอยมายังทุ่งลาดหญ้าอันเป็นที่ที่ทัพใหญ่ของกรมพระราชวังบวรฯใช้ตั้งค่ายรับมือข้าศึก

ทัพอังวะกับไทยเข้าปะทะกันหลายครั้งแต่ไม่สามารถเอาชนะกันได้ ในระหว่างนั้น สิงหาได้รับคำสั่งจากสมเด็จกรมพระราชวังบวรฯให้ไปสังเกตการณ์หน่วยกองโจรไทยที่ถูกส่งไปดักปล้นเสบียงข้าศึก ออกญาสีหราชเดโชผู้คุมหน่วยกองโจรมีความคร้ามเกรงข้าศึกไและม่ยอมออกรบ จึงได้ยืมมือพวกอังวะกำจัดสิงหาเพื่อปิดปาก ชายหนุ่มถูกหลอกให้เข้าไปอยู่ในวงล้อมข้าศึกและถูกพวกนักรบนาคาทำร้ายจนตกหน้าผา ทว่าได้รับการช่วยเหลือจากสาวกะเหรี่ยงนามว่า เมียววดี แห่งหมู่บ้านห้วยไม้ดำ

ในระหว่างที่ทัพอังวะเข้าตีทุ่งลาดหญ้า ทัพใหญ่อีกทัพหนึ่งของพวกอังวะก็เข้าตีล้านนาและหัวเมืองฝ่ายเหนือ ทว่าถูกต้านทานโดยพระยากาวิละเจ้าเมืองลำปางและทัพของกรมหลวงอนุรักษ์เทเวศน์จนต้องยั้งทัพรออยู่ โดยไม่อาจบุกลงมาได้ ขณะนั้น สิงหาที่รักษาตัวจนหายดี ได้ลาเมียววดีและพวกกะเหรี่ยงเพื่อกลับไปยังทุ่งลาดหญ้า ทว่าพวกอังวะได้บุกหมู่บ้านห้วยไม้ดำ เมียยวดีถูกพวกอังวะฆ่าตาย สิงหาจึงฆ่านายทัพข้าศึกเพื่อล้างแค้น จากนั้นชายหนุ่มได้พบกับทหารหน่วยกองโจรของเจ้าขุนเณรที่ไล่ตามทหารอังวะมา ด้วยความช่วยเหลือของพวกกองโจร สิงหาจึงได้กลับไปลาดหญ้าและกราบทูลกรมพระวังบวรฯถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ออกญาสีหราชเดโชกับพวกจึงถูกประหาร

กองโจรเจ้าขุนเณรทำการโจมตีตัดเสบียงจนพวกอังวะอ่อนกำลังลง หลังจากนั้นกรมพระราชวังบวรฯได้ทรงนำทัพไทยเข้าโจมตีจนข้าศึกแตกพ่ายล่าถอยออกไปจากด่านพระเจดีย์สามองค์ในที่สุด



  • รหัสสินค้า: 9786117081019

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ ศุกร์ 13 กุมภาพันธ์, 2009

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์