Ring! Ring! ชุลมุนวุ่นรักสายรัก (ลับ) พิเศษ

139 บาท
ขาย: 125 บาท

ISBN : 9786160601882
โดย : ปุยฝ้าย
อื่นๆ : 192 หน้า / อ่อน / ขาวดำ

จากลูกสาวเศรษฐีกลับต้องกลายมาเป็นลูกสาวยาจก เมื่อที่บ้านของปั้นสิบถูกฟ้องล้มละลายและมีหนี้ล้นตัว และนั่นทำให้ปั้นสิบต้องออกไปหางานพิเศษทำควบกับเรียนไปด้วยเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอม และงานพิเศษที่ว่านั่นก็คือรับจ้างเจรจาซื้อเบอร์โทรศัพท์สวยๆ ไปขายให้พวกเศรษฐี

ปั้นสิบได้รับการติดต่อจากบุคคลลึกลับที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อเพื่อจ้างให้เธอไปขโมยเบอร์โทรศัพท์ของโชยุ (เบอร์ 080-808-1988) ซึ่งเป็นหน่วยพัฒนาเทคนิคและไอทีของสมาพันธ์ตัวเอ็กซ์ เนื่องจากเห็นว่าปั้นสิบมีความสามารถในการเอาตัวรอดได้ดี และตัวเขาเองก็ไม่สามารถเข้าไปในสมาพันธ์เพื่อขโมยซิมโทรศัพท์ของโชยุได้เองเพราะเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถบอกให้ใครรู้ได้ ชายลึกลับคนนั้นไม่ยอมบอกชื่อของเขาแต่กลับให้ปั้นสิบเรียกเขาว่า ‘บอส’ แทนชื่อจริงของเขา

ปั้นสิบพยายามจะถามชายลึกลับว่าเบอร์นั้นสำคัญยังไง แต่ชายลึกลับคนนั้นกลับบอกเพียงว่ามีเศรษฐีที่ชอบสะสมเบอร์คนหนึ่งต้องการซื้อมันไปเก็บไว้คอลเล็กชั่น แต่ปั้นสิบก็ยังไม่คลายความสงสัยเพราะคิดว่าเบอร์ที่เขาต้องการนั้นไม่ใช่เบอร์สวย เลขก็เรียงแบบแปลกๆ แต่ด้วยความที่ได้รับค่าจ้างในการทำงานสูงผิดปกติ เธอจึงตกลงรับงานนี้และเก็บความสงสัยเอาไว้ในใจ

ปั้นสิบถูกส่งตัวเข้าไปในสมาพันธ์ในฐานะเด็กฝึกงานหน่วยไอที ซึ่งมีโชยุเป็นผู้รับผิดชอบดูแลอยู่ โชยุสงสัยปั้นสิบตั้งแต่แรกจึงจับตามองการกระทำของเธอทุกฝีก้าวเพราะเข้าใจผิดคิดว่าปั้นสิบถูกส่งตัวมาจากองค์กรฝ่ายตรงข้าม ทว่าปั้นสิบก็หาทางเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งด้วยการสร้างเรื่องโกหกจนได้รับฉายาว่า ‘ปั้นน้ำเป็นตัว’ ระหว่างที่ปั้นสิบพยายามหาทางขโมยซิมมาจากโชยุ เธอก็พบว่างานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแม้กระทั่งโทรศัพท์ของโชยุเธอก็ยังหาไม่เจอ อีกทั้งระหว่างปฏิบัติงานปั้นสิบก็อดไม่ได้ที่หวั่นไหวกับโชยุ เพราะภายใต้ใบหน้าเคร่งขรึมนั้น แท้จริงแล้วก็แฝงเอาไว้ด้วยความอบอุ่น หลายครั้งที่เขาช่วยห้ามไม่ให้มิรินและอาร์มง เพื่อนๆ ในหน่วยไอทีของเขาไม่ให้ทำอะไรรุนแรงกับเธอ หลังจากที่จับได้ว่าเธอชอบทำตัวมีพิรุธเหมือนจงใจจะเข้ามาล้วงความลับในสมาพันธ์

ปั้นสิบต้องนัดพบกับบอสทุกๆ สามวันเพื่อรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนการขโมยซิมมาจากโชยุ บอสได้ให้อุปกรณ์พิเศษซึ่งเป็นคลิปไม้อันเล็กๆ ที่อ้างว่าเอาไว้สำหรับค้นหาโทรศัพท์และซิมหมายเลขที่เขาต้องการได้ ทว่าสุดท้ายก็ถูกโชยุจับได้ และทันทีที่โชยุเห็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ชายลึกลับคนนั้นให้ปั้นสิบมา เขาก็รู้ได้ทันทีว่าคนที่อยู่เบื้องหลังแผนการขโมยซิมโทรศัพท์ของเขาก็คือออร์โต้ เพื่อนแฮกเกอร์นอกกฎหมายที่เคยถูกขึ้นบัญชีดำของกรมตำรวจมาก่อน แต่สุดท้ายก็ผันตัวมาช่วยงานตำรวจเพื่อลบล้างความผิดเหมือนกับตัวเขาและมิรินที่เคยเป็นเพื่อนร่วมขบวนการฉ้อโกงเงินจากการเขียนโปรแกรมแฮกเลขบัญชีและรหัสลับในการเข้าทำธุรกรรมผ่านทางอินเตอร์เน็ต

โชยุตัดสินใจออกไปพบกับออร์โต้ และได้รู้ความจริงว่าคนที่อยู่เบื้องหลังของการขโมยเบอร์ในครั้งนี้แท้จริงแล้วก็คือไคท์ (หัวหน้าสมาพันธ์) เพราะไคท์ตั้งใจจะหาเบอร์สวยไปเซอร์ไพรส์วันเกิดฟรอนเทียร์แฟนของเขา ฟรอนเทียร์เกิดวันที่ 8 แรม 8 ค่ำ เดือน 8 ปี 1988 ซึ่งวันเกิดของฟรอนเทียร์นั้น เวลาเขียนเป็นเบอร์โทรออกมาจะได้เป็น 08-08-08-1988 ซึ่งก็คือเบอร์ของโชยุนั่นเอง แต่ไคท์ไม่กล้าขอโชยุตรงๆ เพราะกลัวจะเสียหน้า (กลัวเพื่อนล้อว่าเอาใจแฟนออกนอกหน้า) เลยต้องวางแผนซับซ้อนเพื่อไม่ให้ใครรู้ แต่สุดท้ายก็ความแตกจนได้ โชยุจึงตัดสินใจวางแผนแก้เผ็ดไคท์ ทว่าสุดท้ายแล้วก็ถูกไคท์วางแผนเอาคืนอยู่ดี แต่ถึงอย่างนั้นโชยุกับปั้นสิบก็ไม่ได้สนใจและเริ่มศึกษากันและกันตั้งแต่นั้นมา


  • รหัสสินค้า: 9786160601882

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ ศุกร์ 09 กรกฎาคม, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์