No Hero รัตติกาล...อันตราย – 5 - Fallen Angel

139 บาท
ขาย: 125 บาท

ISBN : 9786167265285
โดย : อวี้หว่อ (Yu Wo) / Scimmietta
อื่นๆ : 192 หน้า / อ่อน / ขาวดำ
โจชัวฟื้นขึ้นมาแล้วหลังจากการหลับใหลไปหนึ่งปี เขาทำให้อพาร์ตเมนท์มีชีวิตชีวาขึ้นด้วยการทำอาหารมื้อเช้าที่อร่อยกว่าข้าวผัดฝีมือเอเฮิร์น หนึ่งปีมานี้อะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปมากทีเดียว ทั้งอันเซียร์ที่รับงานถ่ายแบบ, ถ่ายโฆษณาที่เยอะมากเสียจนไม่มีเวลานอน และวันนี้เขายังมีอัดเสียงประกอบโฆษณาที่สตูดิโออีกด้วย โจชัวและอันเซียร์ออกไปสตูดิโอด้วยกัน เวลาเย็นมากแล้วอันเซียร์มีนัดกับโพไซดี้ แต่การอัดเสียงยังไม่จบ อันเซียร์จึงวานให้โจชัวไปบอกโพไซดี้ว่าเขาจะไปช้าหน่อย โจชัวเดินทางไปนามูห์นอนโดยแท็กซี่ เขาสังเกตเห็นว่าสิ่งรอบด้านตอนนี้ต่างไปจากเดิมมาก อมนุษย์เปิดเผยตัวตนมากขึ้นและดูมนุษย์ก็ยอมรับความเป็นอยู่ของอมนุษย์ได้ด้วย คนขับแท็กซี่เป็นอมนุษย์เผ่า ‘คนกลางคืน’ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘ดูเนียออย’ คนขับแท็กซี่ขับรถได้ดีมาก โจชัวหวังว่าจะมีโอกาสได้ใช้บริการเขาอีกจึงขอนามบัตรเขาไว้ เขาชื่อดูเนีย ออยเป็นชื่อที่เข้ากับเผ่าพันธุ์เขาได้ดีทีเดียว

โพไซดี้ คือเผ่าพันธุ์เงือกซึ่งยากจะระบุเพศ มาวันนี้เขาเปลี่ยนไปมาก ดูสวยสะโอดสะองขึ้น เขาคงตัดสินใจได้แล้วว่าเลือกที่จะเป็น ‘เธอ’ แน่นอนว่าเหตุผลของการตัดสินใจในครั้งนี้คงต้องเป็นอันเซียร์ เพราะโพไซดี้ชอบอันเซียร์มากๆ ระหว่างที่โจชัวกำลังคุยกับโพไซดี้อยู่นั้น ภาพข่าวก็ฉายภาพคนร้ายที่หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวชซึ่งตะวันรัตติกาลกำลังช่วยตามจับตัวอยู่ โพไซดี้เห็นโจชัวงงว่าแค่คนร้ายจากโรงพยาบาลจิตเวชทำไมฮีโร่ถึงต้องยื่นมือเข้าไปช่วยจึงอธิบายให้ฟังว่า โรงพยาบาลจิตเวชน่ะเป็นแค่คำเรียกชื่อของคนทั่วไปเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วคือ P29 หรือที่คุมขังนักโทษที่ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ภาพข่าวฉายให้เห็นว่าตำรวจหลายนายล้อมตะวันรัตติกาลและสาดกระสุนปืนใส่เขา ตะวันรัตติกาลเข้าใจว่าตำรวจกำลังเปิดศึกกับเขา แต่เยวี่ยกังก็อธิบายว่าเบื้องบนมีคำเตือนลงมาว่านักโทษคนนี้มีความสามารถพิเศษแต่ไม่ยอมบอกว่าอะไร และขอให้เขาช่วยจับนักโทษให้ด้วย

ตะวันรัตติกาลเผชิญหน้ากับนักโทษ เขาได้รู้ว่านักโทษมีความสามารถในการควบคุมคนด้วยคำพูด ตำรวจถึงได้หันปืนเข้าหาเขาเพราะโดนนักโทษคนนี้สั่งการนั่นเอง ระหว่างกำลังคุมตัวนักโทษอยู่นั้น นักโทษก็บอกกับตะวันรัตติกาลให้เขาไปหาเรื่องรื่นเริงบันเทิงใจ หรือทำอะไรที่อยากทำบ้าง และตอนที่กำลังพยายามจะเปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของตะวันรัตติกาล นักโทษก็ถูกยิงจนสลบจากด้านหลัง กลุ่ม SCIP หรือหน่วยอาชญากรรมพิเศษประจำองค์การตำรวจสากลเป็นคนยิง ตะวันรัตติกาลดูจะโกรธจัดที่พวกนั้นเข้ามายุ่งกับนักโทษของเขา ก่อนจะเกิดการปะทะกันขึ้นและตะวันรัตติกาลก็หันอาวุธเข้าหาเหล่าฮีโร่ทั้งสาม ทุกคนได้แต่งุนงงว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายก่อนที่ตะวันรัตติกาลจะฟาดง้าวใส่ผีเสื้อเดียวดาย เฟริสต์วินด์ก็เรียกสติเขากลับมาได้เสียก่อน เรื่องราววุ่นวายในวันนี้จบลงที่ผีเสื้อเดียวดายพาตัวนักโทษหนีไป ในขณะที่เฟริสต์วินด์และดราก้อนพีซหิ้วตัวตะวันรัตติกาลมาที่นามูห์นอน

หลังจากนั้นอันเซียร์ก็เปลี่ยนไป ดูเขาจะร่าเริงเป็นพิเศษ แถมยังบอกโลชูว่าจะรับงานถ่ายแบบเกือบนู้ดของกางเกงยีนอีกด้วย วันรุ่งขึ้นอันเซียร์ออกไปทำงานตามปกติ แต่ตอนเย็นหลังเลิกงานอันเซียร์กลับบอกว่าอยากไปเที่ยวไนต์คลับ! แน่นอนว่านั่นทำให้โจชัวสงสัยในความผิดปกติของอันเซียร์ ที่ไนต์คลับอันเซียร์ได้พบกับนักดนตรีวงออโรรา และชวนมือกลองให้มาแต่งเพลงในอัลบั้มใหม่ของเขา อันเซียร์ตัดสินใจจะทำอัลบั้ม เขาจะเอาเวลาที่ไหนไปทำ ทั้งงานถ่ายแบบภาพนิ่ง ถ่ายโฆษณา และยังจะฮีโร่อีก แต่อันเซียร์กลับยกงานฮีโร่ให้เป็นหน้าที่ของ DSII แทนไปแล้ว ทุกคนรอบตัวสังเกตได้ถึงความผิดปกติข้อนี้ของอันเซียร์

คุณพ่อแอนโธจมาพบอันเซียร์เพื่อตรวจอาการผิดปกตินี้ แต่ก็ไม่พบอะไรที่น่าสงสัยเลย อันเซียร์บอกว่าสงสัยจะเป็นเพราะนักโทษคนนั้นทำอะไรสักอย่างกับเขา เพราะคำพูดที่บอกให้ไปหาอะไรรื่นเริงทำเสียบ้างนั่น แต่คุณพ่อแอนโธจกลับบอกว่าอีกไม่กี่วันอาการก็จะกลับมาเป็นปกติเอง แน่นอนว่าคำพูดของคุณพ่อแอนโธจเชื่อถือไม่ได้ แม้แต่หุ่นยนต์อย่าง DSII ยังไม่เชื่อเลย... อาการของอันเซียร์ดูแย่กว่าเดิมอีก เพราะเขาไม่สนใจงานของฮีโร่อีกต่อไปแล้ว

คืนหนึ่งขณะที่อันเซียร์อยู่ในงานราตรีการกุศลกับโพไซดี้ โลชูก็โทรมาบอกเขาว่า DSII กำลังต่อสู้กับผีเสื้อเดียวดาย เธอปกป้องอูเซ่ นักโทษแหกคุกคนนั้น เธอบอกว่าเขาไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิด เขาถูกขังอยู่ในคุกตั้งแต่ยังเด็กเพียงเพราะเขามีความสามารถพิเศษ และตอนนี้นักโทษคนนั้นก็หนีออกมาแล้วและ DSII ในคราบของตะวันรัตติกาลก็กำลังตามล่าเขาอยู่ อันเซียร์พูดในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อออกมา เขาสั่งให้โจชัวไปจัดการเรื่องนี้แทนเขา ทั้งๆ ที่เขาเคยสัญญาไว้ว่าจะไม่ให้โจชัวต่อสู้ โจชัวติดต่อไปที่เทียนฉาให้เขาตรวจดูกล้องวงจรปิด เมย์แจ้งมาว่าเส้นทางที่พวกฮีโร่กำลังมานั้นจะผ่านจัตุรัสและตึกที่จัดงานอยู่ แต่โจชัวกลับถูกเล่นงานเข้าเสียก่อนจากคนที่เป็นนักฆ่า (พาร์ทไทม์) และใช้ปากกาเป็นอาวุธ กว่าจะจัดการตรงนั้นได้ที่จัตุรัสอันเซียร์ก็ปรากฏตัวขึ้นแทน DSII แล้ว ตอนที่โจชัวบอกตะวันรัตติกาลให้เลิกยุ่งกับเรื่องนี้และกลับบ้านกันนั้น จู่ๆ ก็มีคนมาเรียกเขาจากด้านหลัง และโจชัวก็วิ่งเข้าไปโจมตีจุดอ่อนของตะวันรัตติกาล ข้อต่อข้อศอกและเข่าถูกทำให้บิดเบี้ยว ตะวันรัตติกาลไม่มีแรงถือง้าวอีกต่อไป เฟริสต์วินด์ทำให้โจชัวรู้สึกตัวว่าเขาเผลอทำร้ายอันเซียร์เข้าเสียแล้ว เขาถูกใครบางคนสั่งมา แต่เขาเป็นพ่อบ้านเขารับฟังเพียงคำสั่งของอันเซียร์เท่านั้น แล้วโจชัวก็หมดสติไป

โจชัวฟื้นขึ้นมาอีกครั้งก็พบกับการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ ตะวันรัตติกาลพยายามจะฆ่านักโทษคนนั้นให้ได้ ในขณะที่ผีเสื้อเดียวดายพยายามปกป้องเขา สุดท้ายก็เลยกลายเป็นการต่อสู้กันเองระหว่างฮีโร่ ในตอนที่ตะวันรัตติกาลจัดการกับเฟริสต์วินด์และผีเสื้อเดียวดายให้ต่อสู้ไม่ได้แล้ว DSII ก็พาจิงจี๋มา จิงจี๋วิ่งเข้าไปหาตะวันรัตติกาลกอดเขาและบอกให้เขาอย่าฆ่าคน แต่ตะวันรัตติกาลเห็นนักโทษกำลังวิ่งหนีไปเขาก็ผลักจิงจี๋ล้มลงและตัดสินใจวิ่งตามนักโทษแทน จิงจี๋ร้องไห้เสียงดังพลางว่าตะวันรัตติกาลไปด้วย ตะวันรัตติกาลหันกลับมาและอุ้มจิงจี๋ขึ้นมาโอ๋และปล่อยให้นักโทษหนีไปโดยไม่สนใจอีกต่อไป

โจชัวสะกดรอยตามนักโทษคนนั้นไป แต่ตอนที่เลี้ยวมุมถนนเขากลับพบคนบนเฮลิคอปเตอร์ที่เคยเจอก่อนหน้านี้ เขาบอกว่าเขาชื่อไลด์ เป็นศาสตราจารย์สอนวิชามานุษยวิทยา และเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งที่เมืองเซ็ตติ้งซันวันนี้วันแรก เขาดูเป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง แต่ร่างนักโทษที่ทรุดอยู่ตรงหน้าเขาตายเสียแล้ว ไลด์เช็ดเลือดที่ติดอยู่ที่ปากกาออกก่อนจะเก็บมันเข้ากระเป๋ารวมกับปากกาหลายแท่งที่มีอยู่

หลายวันต่อมาอันเซียร์ไปรอรับจิงจี๋ที่โรงเรียนมัธยมต้น เมื่อพบหน้าจิงจี๋อันเซียร์ก็นำมีดสั้นออกมาแล้วขอเธอแต่งงาน จิงจี๋ต่อว่าเขาเรื่องเอามีดสั้นมาขอแต่งงาน แต่เธอก็ตอบตกลงอันเซียร์ และยื่นคำขาดสามข้อกับอันเซียร์ว่านอกจากโพไซดี้แล้ว อันเซียร์ต้องห้ามมีผู้หญิงอื่นอีก ห้ามดุจิงจี๋อีก และห้ามเปลี่ยนใจจากจิงจี๋เด็ดขาด อันเซียร์ตอบรับจิงจี๋ทุกข้อก่อนจะอุ้มจิงจี๋ขึ้นและหันมาพูดกับโจชัวว่า กลับบ้านกันเถอะ...


  • รหัสสินค้า: 9786167265285

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ อังคาร 15 มิถุนายน, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์