ทอง ความรุงโรจน์เรืองรองของกรุงศรีอยุธยา

295 บาท
ขาย: 266 บาท

ISBN : 9786167080086
โดย : ทีมผลิตรายการจดหมายเหตุกรุงศรี / ศุภมิตร เขมาลีลากุล / David Scott Rosenberg
อื่นๆ : 228 หน้า / อ่อน / อาร์ตด้าน 105 แกรม พิมพ์ 4 สี + พิมพ์ทอง

กว่าสองทศวรรษที่รายการ จดหมายเหตุกรุงศรี สารคดีสั้นความยาว 1 นาทีได้ออกอากาศอย่างต่อเนื่องเพื่อเสนอสาระความรู้อันทรงคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่สร้างความรู้ความภูมิใจในความเป็นชาติทำให้คนไทยได้มองเห็นถึงคุณค่าแห่งมรดกทางประวัติศาสตร์อย่างเป็นรูปธรรม

ในเวลาที่ยาวนาน ในเนื้อหาที่หลากหลาย คือยุคสมัยแห่งความเรืองรองรุ่งโรจน์ของกรุงศรีอยุธยา เพชรยอดมงกุฎแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา นครที่นักเดินทางที่เข้ามาค้าขายกล่าวขานทั่วไปว่ามั่งคั่งงดงาม แม้ว่าในกาลต่อมากรุงศรีอยุธยาจะประสบภัยจากสงครามจนแทบจะไม่เห็นความเรืองรองของอดีต แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าบันทึกความรุ่งโรจน์ของวันที่เลยผ่านจะสูญหาย

เพราะทุกอย่างยังคงปรากฏอยู่ในปัจจุบันผ่านโบราณวัตถุ งานศิลปกรรม สถาปัตยกรรม เครื่องใช้ไม้สอย และวิถีชีวิตของผู้คน สิ่งเหล่านี้ได้ปรากฏอย่างเป็นรูปธรรมในรูปแบบหนังสือที่รวบรวมมรดกแห่งความงามที่คัดสรรจากสารคดีโทรทัศน์รวมไว้อย่างเป็นหมวดหมู่ ที่จะทำให้เราสามารถชื่นชมกับมรดกชิ้นนี้ได้อย่างไม่ตกอยู่ในเงื่อนไขของเวลากับหนังสือ ทอง ความรุ่งโรจน์เรืองรองของกรุงศรีอยุธยา


  • รหัสสินค้า: 9786167080086

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พุธ 31 มีนาคม, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์