แสงจันทร์ ในเงาทราย

240 บาท
ขาย: 216 บาท

ISBN : 9786117081101
โดย : รัศมีจันทร์
ขนาด / หนัก: 144 x 210 x 21 / 430
จำนวนหน้า : 368 หน้า
ข้อมูลอื่นๆ : ปกอ่อน / ขาวดำ

วิลเลี่ยม เฮอร์นาร์ด นายทหารหนุ่มจากประเทศอังกฤษ เดินทางมา ฟาร์ฮาน ตามคำชวนของ องค์อามีน อะรอมีย์ อัสบุลลอ ผู้เป็นเพื่อนรัก แต่เมื่อมาถึงฟาร์ฮานเขาก็รู้ว่า พระราชวังอัสบุลลอ ที่เป็นที่ประทับขององค์อามีนนั้น แท้จริงแล้วเป็นพระราชวังในฝันที่เขาฝันถึงมาโดยตลอด

วิลเลี่ยมได้เข้ารับราชการทหารในฐานะครูฝึกขี่ม้าและยิงปืนตามที่ องค์อิมรอน กษัตริย์แห่งฟาร์ฮาน พระราชทานยศให้ และในเย็นวันหนึ่ง เขาออกไปเดินเที่ยวตลาดยามเย็นตามคำบอกเล่าของเพื่อนรัก เขาได้พบแม่ลูกเบดูอินคู่หนึ่งถูกทำร้าย จึงพาทั้งสองไปส่งที่โรงพยาบาล ทำให้เขาได้พบกับ คุณหมอฮารีส ชายหนุ่มได้ชื่นชอบแนวความคิดของเธอในที่สุด

ต่อมาวิลเลี่ยมได้เข้าทำงานกองงานราชองครักษ์ และได้พบกับคุณหมอฮารีสอีกครั้งที่หอสมุดแห่งฟาร์ฮาน ทั้งสองพูดคุยถูกคอกันเรื่องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่าเร่ร่อนในทะเลทราย ซึ่งคุณหมอฮารีสก็มีโครงการจะออกตรวจเยี่ยมชาวทะเลทราย และได้รับคำแนะนำจากองค์อิมรอนให้ไปศึกษาข้อมูลวิจัยเก่าๆ เกี่ยวกับชาวทะเลทรายก่อนออกเดินทางที่หอสมุดแห่งนี้ เนื่องด้วยทั้งคู่มีอุดมการณ์และความคิดที่เหมือนกัน ทำให้ทั้งสองคนตกหลุมรักกันในที่สุด โดยที่วิลเลี่ยมไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วคุณหมอฮารีสก็คือ องค์หญิงฮารีส กุลวานีย์ อัสบุลลอ ราชกุมารีแห่งฟาร์ฮาน พระขนิษฐาในองค์อามีนเพื่อนรัก แต่เมื่อวันที่ราชทูตจากอังกฤษเดินทางมาถึง จึงทำให้วิลเลี่ยมรู้ว่า คุณหมอฮารีสก็คือองค์หญิงฮารีส เมื่อได้รู้ ชายหนุ่มพยายามจะตีตัวออกห่วงเพื่อดำรงไว้ซึ่งพระเกียรติของพระองค์ แต่ก็นำความเสียใจมาให้ทั้งสองฝ่าย จนกระทั่งถึงกำหนดการออกเดินทางตรวจเยี่ยมชาวทะเลทราย

วิลเลี่ยมถูกแต่งตั้งให้เป็นนายทหารราชองครักษ์ขององค์หญิงฮารีส ทำให้ทั้งสองคนกลับมาใกล้ชิดกันในที่สุด แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ องค์ฮัยมาน พระอนุชาในองค์อิมรอนทำการกบฏ องค์ฮัยมานส่งโจรตูอิคเข้ามาสวมรอยหมายจะลอบปลงพระชนม์ แต่วิลเลี่ยมก็ได้ช่วยองค์หญิงฮารีสไว้ และรอนแรมหลบหนีไปในทะเลทรายท่ามกลางอาการบาดเจ็บสาหัส นั่นทำให้ทั้งสองรับรู้ถึงความรักที่มีต่อกัน จนกระทั่งมีกองคาราวานเดินทางผ่านมา ปรากฏว่าเป็นกองคาราวานของแม่ลูกเบดูอินที่วิลเลี่ยมและองค์หญิงฮารีสเคยช่วยไว้ ระหว่างที่อยู่ในกองคาราวานองค์หญิงฮารีสจำเป็นต้องรักษาวิลเลี่ยมด้วยวิธีโบราณ จนอาการของวิลเลี่ยมดีขึ้น ทั้งหมดจึงเดินทางไปยังโอเอซิสซีอาห์

ชีคอับดุลลาผู้ปกครองซีอาห์ให้การต้อนรับราชกุมารีและวิลเลี่ยมเป็นอย่างดี และทั้งสองจำเป็นต้องเข้าพิธีแต่งงานกันตามแผนของชีคและตามเสียงเรียกร้องของหัวใจของทั้งสองคน กระทั่งชีคอับดุลลาถูกเชิญไปรัฐอัจมาน ซึ่งเป็นรัฐเพื่อนบ้าน จึงรู้ว่าองค์อามีนและพระราชีนียังทรงดำรงพระชนม์ชีพอยู่ สร้างความยินดีให้กับองค์หญิงฮารีสและพันเอกวิลเลี่ยมเป็นอย่างมาก ทั้งสองจึงเดินทางไปยังรัฐอัจมานทันที

แผนการกอบกู้และยึดอำนาจคืนจากองค์ฮัยมานขององค์ชายอามีนได้ถูกถ่ายทอดให้วิลเลี่ยมเพื่อนรักฟัง และเขามีส่วนสำคัญในแผนการนี้ด้วย วิลเลี่ยมต้องไปเสี่ยงภัยโดยที่ไม่ทราบเลยว่า เจ้าหญิงฮารีสทรงตั้งครรภ์ แล้วแผนการกอบกู้ราชบัลลังก์จะสำเร็จหรือไม่ เมื่อทุกคนได้รู้ความจริง แล้วความรักของนายทหารหนุ่มกับเจ้าหญิงแสนสวยจะจบลงอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ใน แสงจันทร์ในเงาทราย


  • รหัสสินค้า: 9786117081101

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ อังคาร 31 มีนาคม, 2009

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์