วีรบุรุษสุดหัวใจ (ชุด ตระกูลวุ่นลุ้นรัก)

159 บาท
ขาย: 143 บาท

ISBN : 9786160601783
โดย : เฉียวอัน / เสี่ยวเฟิงหลิง
อื่นๆ : 244 หน้า / อ่อน / ขาวดำ

ณ เมืองหลินอัน เมื่อสิบสองปีก่อนเคยเกิดเพลิงใหม่ครั้งใหญ่ คร่าชีวิตผู้คนมากมาย รวมไปถึงคนในบ้านสกุลชี โชคดีที่เฮยสือ พ่อบ้านประจำสกุลชีสามารถช่วยเหลือเหล่าทายาททั้งสี่เอาไว้ได้และหนีออกพร้อมกับคนรับใช้บางส่วน

วันเวลาผ่านไป ชีเว่ยหญาน คุณชายรองแห่งบ้านสกุลชีเติบใหญ่ เขาเคยเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือราษฎรหลายต่อหลายครั้งจนกลายเป็นวีรบุรุษนักปราบเพลิงที่ชาวเมืองกล่าวขวัญถึง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่เหมือนเมื่อสิบสองปีก่อน นอกจากเป็นหัวหน้ากองกำลังดับเพลิงหลวงแล้ว ต่อมาชีเว่ยหญานยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บังคับบัญชากองกำลังรักษาพระองค์ประจำวังหลวง เรียกได้ว่าเป็นคนดังแห่งเมืองหลินอันเลยทีเดียว ทำให้มีสาวๆ หลายคนหลงใหลใฝ่ฝันในตัวเขามากพอสมควร

หนึ่งในบรรดาคนที่หลงใหลในตัวเขาคือฉิวหน่วน สาวน้อยที่ยึดอาชีพขายขนมและน้ำหวานในตลาดเช้าเพื่อหาเลี้ยงตนเองและบิดาชรา ทว่านางมิได้ปรารถนาอยากเป็นภรรยาของเขา เพียงเคารพเทิดทูนในตัวชีเว่ยหญานในฐานะวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้น ความใฝ่ฝันอันสูงสุดของนางจึงเป็นการได้รับลายมือชื่อจากเขา

วันหนึ่งฉิวหน่วนได้พบเด็กชายขอทานหน้าตามอมแมมคนหนึ่งชื่อเสี่ยวเว่ย นางจึงแบ่งขนมเปี๊ยะที่เป็นของขายให้เสี่ยวเว่ยกินอย่างใจดี ครั้นได้พูดคุยกัน เสี่ยวเว่ยรู้ว่าฉิวหน่วนเคารพเทิดทูนในตัวชีเว่ยหญานมาก จึงออกปากขันอาสาว่าจะนำเรื่องราวของชีเว่ยหญานมาบอกกล่าวนาง เพราะตนเองรู้จักกับเด็กรับใช้ประจำตัวของชีเว่ยหญาน

จนในที่สุดเสี่ยวเว่ยก็มาพาฉิวหน่วนไปที่หน้าประตูเมืองในบ่ายวันหนึ่ง เพราะได้รับข่าวมาว่าชีเว่ยหญานจะกลับมาที่เมืองในวันนี้เป็นการลับ ฉิวหน่วนจึงตระเตรียมผ้าที่เขียนข้อความแสดงความชื่นชมในตัวชีเว่ยหญานไว้รอชูให้เขาดู ทว่าน่าเสียดายที่นางเขียนคำว่า ‘เว่ย’ ผิด แต่ชีเว่ยหญานที่ขี่ม้ากลับมาถึงก็ยังสังเกตเห็นฉิวหน่วน เพราะสงสัยว่านางเป็นใครกัน

ต่อมาชีเว่ยหญานก็ยังได้ยินเรื่องเล่าของฉิวหน่วนจากคนในกองกำลังดับเพลิง เพราะนางชอบยืนให้กำลังใจเหล่าทหารที่ช่วยกันดับไฟอย่างเต็มที่ ทั้งยังชอบวิ่งมาแจ้งข่าวไฟไหม้ก่อนใครๆ ทำให้ใครๆ ก็เข้าใจว่าฉิวหน่วนหลงใหลได้ปลื้มในตัวชีเว่ยหญานเป็นอย่างมาก ทำให้ในเวลาต่อมาเริ่มมีคนเข้าใจว่าคนร้ายลอบวางเพลิงติดต่อกันในเมืองหลินอันในขณะนี้อาจเป็นฉิวหน่วน เพราะคิดว่านางอาจทำทุกอย่างเพื่อขอให้ตนเองได้พบหน้าชีเว่ยหญานก็เป็นได้

ชีเว่ยหญานได้พบฉิวหน่วนอีกครั้งในบ้านของตนเอง เพราะเสี่ยวเว่ยพานางกลับมาที่บ้าน เนื่องจากต้องการเปิดเผยตัวว่าแท้จริงแล้วตนเองเป็นเด็กผู้หญิง และยังเป็นคุณหนูแห่งสกุลชีอีกด้วย ชีเว่ยหญานรู้สึกได้ว่าฉิวหน่วนเป็นคนจริงใจใสซื่อ จึงบังเกิดความรู้สึกพึงใจในตัวนางอยู่เงียบๆ เช่นกัน

ต่อมาคนจากกองกำลังดับเพลิงมาเชิญตัวฉิวหน่วนไปสอบสวน หลังจากบิดาชราของนางเดินทางไปสอบจอหงวน ฉิวหน่วนจึงเพิ่งเข้าใจว่าการกระทำอันเปิดเผยของนางกลับทำให้คนอื่นเข้าใจว่าตนเองหลงใหลคลั่งไคล้ในตัวชีเว่ยหญานอย่างสุดซึ้ง เมื่อชีเว่ยหญานเห็นฉิวหน่วนเศร้าซึมไป เขาจึงพยายามปลอบใจนาง โดยให้นางพาไปยังสถานที่ที่บอกว่าสามารถมองเห็นทั่วทั้งเมืองได้และเป็นที่โปรดของนาง

หลังจากสนทนาชั่วครู่ ฉิวหน่วนก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากทางทิศตะวันตกของเมือง ชีเว่ยหญานจึงรีบนำกำลังคนไปดับไฟทันที ซึ่งที่เกิดเหตุล่าสุดต้นเพลิงมาจากบ้านของฉิวหน่วนเอง เมื่อเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าคนร้ายวางเพลิงเป็นคนละคนกับฉิวหน่วน และนางกลับต้องสูญเสียบ้านไปอีก ชีเว่ยหญานจึงรับนางไปอยู่ที่บ้านชั่วคราว ซึ่งในเวลานั้นเขาก็เริ่มมั่นใจในความรู้สึกของตนเองที่มีต่อนางแล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้น ชีเว่ยหญานจัดการตามแม่สื่อให้มาเป็นธุระสู่ขอฉิวหน่วน แต่ฉิวหน่วนกลับปฏิเสธ เพราะในสายตาของนางมองชีเว่ยหญานเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ไม่เคยคิดอาจเอื้อมอยากเป็นภรรยาของเขาแม้แต่น้อย ทำให้ชีเว่ยหญานไม่พอใจมาก ทว่าหลังจากเกี้ยวอยู่ไม่นาน ฉิวหน่วนเองก็เริ่มเข้าใจในความรู้สึกที่ชีเว่ยหญานมีต่อตนเองและก็รู้สึกเช่นเดียวกับเขาเช่นกัน

ในช่วงเวลานั้น ชื่อเหยียน เพื่อนตัวน้อยของเสี่ยวเว่ยที่อาศัยอย่างแร้นแค้นได้เข้ามาพักอยู่ในบ้านสกุลชีเช่นกัน เพราะมารดาสติฟั่นเฟือนของนางได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟลวก ทว่าแท้จริงแล้วหญิงฟั่นเฟือนคนนั้นคือฮูหยินรองแห่งบ้านสกุลชีที่เป็นต้นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้เมื่อสิบสองปีก่อน

แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อมีข่าวว่าจักรพรรดิจะพระราชทานสมรมให้แก่ชีเว่ยหญาน ฉิวหน่วนรู้เข้าก็เสียใจมาก จึงตัดสินใจไม่ขออยู่ที่จวนสกุลชีต่อไป ซึ่งวันนั้นก็ตรงกับวันที่ประกาศผลการสอบจอหงวนพอดี บิดาของนางสามารถสอบผ่านจนได้เป็นทั่นฮวาในที่สุด

บิดาของฉิวหน่วนออกปากให้นางรักษาสัญญาที่ว่าหากสอบผ่าน นางจะยอมแต่งงาน แต่ยังพูดกันไม่ทันไร ชีเว่ยหญานก็ปรากฏตัวขึ้น ยืนยันว่าไม่ว่าอย่างไรฉิวหน่วนก็ต้องแต่งงานกับเขา โดยไม่สนใจว่าตนเองต้องขัดพระราชโองการของจักรพรรดิหรือไม่

ในระหว่างที่เรื่องการแต่งงานยังไม่คลี่คลาย ก็เกิดเรื่องในคืนเทศกาลไหว้พระจันทร์ มารดาของชื่อเหยียนคิดจะเผาบ้านสกุลชีให้ราบ เรื่องทั้งหมดจึงเปิดโปงว่าคนร้ายคดีลอบวางเพลิงในตอนนี้คือนางนั่นเอง และนางยังเป็นมารดาของเสี่ยวเว่ยอีกด้วย ฉิวหน่วนทุ่มเทกำลังปกป้องเสี่ยวเว่ยและชื่อเหยียนจนเกือบเป็นอันตราย ทว่าโชคดีที่ชีเว่ยหญานมาช่วยไว้ได้ทัน ในภายหลังเขาจึงขอร้องให้นางสัญญาว่าจะไม่แพร่งพรายเรื่องชาติกำเนิดของเสี่ยวเว่ยให้เจ้าตัวหรือผู้อื่นรับรู้เด็ดขาด

สุดท้ายเรื่องลงเอยด้วยดี เพราะแท้จริงแล้วคู่สมรสพระราชทานของชีเว่ยหญานก็คือฉิวหน่วนนั่นเอง เนื่องจากบิดาของฉิวหน่วนได้เอ่ยปากขอร้องเรื่องนี้เพราะต้องการให้บุตรสาวได้แต่งงานกับคนที่หลงใหลเทิดทูน


  • รหัสสินค้า: 9786160601783

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ ศุกร์ 09 กรกฎาคม, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์