คู่มือกายภาพบำบัด ผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก

185 บาท
ขาย: 167 บาท

ISBN : 9786115290000
โดย : วิยะดา ศักดิ์ศรี / สุรัตน์ ธนานุภาพไพสาล
อื่นๆ : ปกอ่อน
การฟื้นฟูทักษะการเคลื่อนไหวในผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีกให้กลับมาช่วยเหลือตนเองได้ มีความเป็นไปได้สูง หากได้รับการฝึกฝนที่ถูกต้องทั้งรูปแบบของการเคลื่อนไหว ลำดับขั้นตอนการทำงานของกล้ามเนื้อ จึงต้องมีกระบวนการฝึกฝนที่เป็นระบบ และจะต้องเป็นการทำงานร่วมกันของผู้รักษา ผู้ป่วยและครอบครัว ผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีกควรได้รับการรักษาทางกายภาพบำบัดให้เร็วที่สุด เพื่อให้สมองได้รับการกระตุ้นและการฝึกฝนให้เร็วที่สุด หากยิ่งรอนาน ก็จะทำให้สมองเกิดความเสียหายมากกว่าที่ควรจะเป็น และเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่จะเป็นอุปสรรคต่อการรักษา
หนังสือเล่มนี้ เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ป่วยสามารถออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูและรักษาตัวเอง และเพื่อให้ ครอบครัวและผู้ดูแลสามารถให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ป่วยที่บ้านได้อย่างถูกต้อง การฟื้นฟูให้ผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวที่จะช่วยเหลือตนเองได้ และการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาใกล้เคียงปรกตินั้นจะต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทนอย่างมาก เพราะเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานประมาณ 1-7 ปี โดยมีผู้ดูแลหรือครอบครัวคอยช่วยเหลือ และการฝึกฝนนั้นต้องทำอย่างสม่ำเสมอจึงจะทำให้การฟื้นฟูประสบความสำเร็จ
1.ผู้เขียนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกายภาพบำบัด มีประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยอัมพาต ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา กว่า 40 ปี
2.ในปัจจุบันแนวทางในการรักษาทางกายภาพบำบัดเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่สำคัญมากสำหรับผู้ป่วยอัมพาต หนังสือเล่มนี้จึงนำเสนอทางเลือกของการรักษาทางกายภาพบำบัด
3.การฟื้นฟูทักษะการเคลื่อนไหวในผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีกให้กลับมาช่วยเหลือตนเองได้ มีความเป็นไปได้สูง โดยวิธีการกายภาพบำบัดได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง
4.รูปประกอบขั้นตอนการทำกายภาพบำบัดในวิธีต่างๆ ช่วยให้สามารถฝึกฝนได้เองอย่างถูกวิธี
5.หนังสือช่วยสร้างกำลังใจให้ผู้ป่วยและคนใกล้ชิดมีความหวังและมีแรงบันดาลใจในการฟื้นฟู

  • รหัสสินค้า: 9786115290000

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พุธ 04 กุมภาพันธ์, 2009

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์