สติเป็นธรรมเอก

150 บาท
ขาย: 135 บาท

ISBN : 9786167036144
โดย : พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก
อื่นๆ : ความหนา 192 หน้า 14 x 16.5 เซนติเมตร / กระดาษถนอมสายตา 75 แกรม พิมพ์สีเดียว

ความประมาท ขาดสติ เป็นหนทางแห่งความตาย ความไม่ประมาท การเจริญสติ เป็นหนทางแห่งพระนิพพาน ความประมาท ขาดสติ หมายถึง...คนที่มีนิสัยขี้โกรธ ขี้โมโห ขี้น้อยใจ ขี้อิจฉา ขี้ฟุ้งซ่าน ฯลฯ ไม่ว่าจะร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี มียศ มีอำนาจ มากขนาดไหน ถ้ามี “ขี้” อยู่ในใจ ทำให้ทุกข์ เศร้าหมอง บุคคลผู้นั้นได้ชื่อว่าเป็นผู้ประมาท แม้มีชีวิตอยู่ก็เหมือนคนที่ตายแล้ว คือตายจากความสุขและคุณงามความดี

สติเป็นธรรมเอก เนื้อหารวบรวมจากหนังสือเล่มเล็กที่เคยพิมพ์มาแล้วคือ สติเป็นธรรมเอก, ธรรมไหลไปสู่ธรรม และจับลมบ่อยๆ มารวมเล่มใหม่ ทั้งสามเล่มเป็นพระธรรมเทศนาของพระอาจารย์ที่ได้นำหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเผยแผ่ อันน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านและผู้ปฏิบัติ ซึ่งพระอาจารย์มีการสอน “อานาปานสติ” แบบง่ายๆ เป็นธรรมชาติ ที่เป็นสมถะและวิปัสสนา โดยสอนว่า การปฏิบัติต้องอาศัยทั้งสมถะและวิปัสสนา และสมถะวิปัสสนานั้นต้องพอเหมาะพอดีกัน จึงจะได้ผลคือ ความสงบและปัญญาเพื่อพ้นทุกข์

คำสอนของพระอาจารย์ในหนังสือเล่มนี้ จะให้แนวคิดใหม่ๆ และให้เข้าใจความหมายของคำว่า ชั่ว ดี ผิด ถูก กว้างขึ้น และมีสติกำกับชีวิตไม่ให้ตกสู่ที่ต่ำ อีกทั้งสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ขอให้ท่านได้รับประโยชน์จากการอ่านและการปฏิบัติตามคำสอนของท่านอาจารย์เถิด


  • รหัสสินค้า: 9786167036144

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ อังคาร 28 กันยายน, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์