รวยข้ามภพ สุขข้ามชาติ

220 บาท
ขาย: 198 บาท

ISBN : 9786167036106
โดย : โมกขสิทธิ์
อื่นๆ : 230 หน้า / ขนาด 15 x 23 ซ.ม. หน้า / / กระดาษถนอมสายตา 75 แกรม พิมพ์สีเดียว

“...ต้นทุนที่ทุกคนได้มาเหมือนกันคือชีวิต เป็นทุนเดิมจากวิบากกรรมเพื่อให้มาชดใช้กรรม มีความแตกต่างกันตามอำนาจกรรม แต่สิ่งที่ได้เท่าเทียมกันคือความเป็นมนุษย์ และโอกาสที่จะหักล้างหนี้กรรมเก่าพอกพูนกรรมใหม่ ถึงแม้บางคนจะมีฐานะสังคมที่ต่ำ แต่นั้นไม่ใช่สิ่งเลวร้าย เป็นเพียงโรคภัยที่สามารถรักษาให้หายขาดได้

คำถามว่า... จะเลือกลงทุนชีวิตอย่างไรให้เกิดกำไรสูงสุด ไม่เป็นหนี้บุญเก่า ไม่เป็นทาสกรรมใหม่ ได้กำไรคุ้มทุนมากที่สุด และส่งเสริมประสานบุญเก่ากับกรรมใหม่ให้เกื้อหนุน เกิดประโยชน์อำนวยความสุขทางกายและทางใจ ภาพการลงทุนคือ การแสวงหากำไรให้คุ้มทุน การได้โอกาสทางสังคม โอกาสทางอาชีพ โอกาสทางทรัพย์สินเงินทอง โอกาสทางฐานะ

บางคนเลือกที่จะลงทุนชีวิตกับการศึกษา ชีวิตก็ได้การศึกษาเป็นกำไร บางคนลงทุนชีวิตกับธุรกิจการค้าขาย ชีวิตก็ได้เม็ดเงินเป็นกำไร บางคนลงทุนชีวิตสายอำนาจ ชีวิตก็ได้อำนาจเป็นกำไร สิ่งเหล่านี้จัดเป็นการลงทุนที่ให้ความสุขชั่วประเดี๋ยวประด๋าว ไม่มีความมั่นคงเพราะก้าวข้ามไม่พ้นวังวนกรรมเก่า ต้องแข่งขัน ต้องต่อสู้ ต้องยื้อแย่ง ต้องแย่งชิง เริ่มตั้งแต่แย่งกันเกิด แย่งที่กันเรียน แย่งงานกันทำ แย่งคู่กันเสพ แย่งอำนาจกันครอง สุดท้ายถลำลึกเข้าสู่วัฏจักรการจองเวรจองกรรม ต่อยอดกรรมเก่าชดใช้ไม่หมดไม่สิ้น

การลงทุนตามวิถีพุทธ เริ่มต้นด้วยการหัดดูตนเอง ค้นหาตนเองให้เจอ เอาชนะศัตรูภายในใจ รักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์ ตั้งสัจจะหลีกเว้นสิ่งง่ายๆ ในชีวิตประจำวันก่อนที่คิดว่าเป็นบ่อเกิดโรคร้าย ทำให้เสียนิสัย ทำให้ไม่พัฒนา เช่น จะรับประทานอาหารให้แต่พออิ่ม ไม่รับประทานจุกจิก จะออกกำลังกายอาทิตย์ละ ๓-๕ วัน จะไม่ซื้อสิ่งของที่เกินความจำเป็น จะอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละ ๑๐ หน้า จะเขียนบันทึกทุกวัน จะไหว้พระและนั่งสมาธิก่อนนอนทุกวัน เป็นต้น...”


  • รหัสสินค้า: 9786167036106

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ เสาร์ 03 เมษายน, 2010

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์