ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

115 บาท
ขาย: 104 บาท

เล่มเล็ก ปกอ่อน
ISBN : 9789748442624
โดย : เผ่าพันธ์ ชอบน้ำตาล และสมชาย พงษ์พัฒนาศิลป์
ขนาด / หนัก: 105 x 145 x 29 / 360
จำนวนหน้า : 609 หน้า
ข้อมูลอื่นๆ : ปกอ่อน / ขาวดำ

หนังสือเล่มนี้ ส่วนของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ผู้รวบรวมได้แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ๒๕) พ.ศ. ๒๕๕๑ และนำพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ๒๕๕๑ กับพระธรรมนูญศาลยุติธรรมมารวมไว้ด้วย นอกจากนี้ยังได้นำกฎหมายลำดับรองที่เกี่ยวข้องมารวบรวมไว้ท้ายกฎหมายนั้น ๆ ได้แก่ ระเบียบที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ว่าด้วยการไม่รับคดีซึ่งข้อกฎหมายหรือข้อเท็จจริงที่อุทธรณ์หรือฎีกาจะไม่เป็นสาระอันควรแก่การพิจารณาไว้พิจารณาพิพากษา พ.ศ. ๒๕๕๑ กฎกระทรวง ข้อบังคับ ว่าด้วยการส่งคำคู่ความและเอกสารทางคดี พ.ศ. ๒๕๔๕ ข้อบังคับของประธานศาลฎีกา ว่าด้วยการส่งคำคู่ความหรือเอกสารต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของศาลหรือต่อคู่ความอีกฝ่ายหนึ่งโดยทางไปรษณีย์ โทรสาร หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๒๕๕๐ ข้อกำหนดของประธานศาลฎีกา ว่าด้วยการดำเนินกระบวนพิจารณาและการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานคดีในคดีผู้บริโภค พ.ศ. ๒๕๕๑ ระเบียบราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ว่าด้วยแนวปฏิบัติในการนั่งพิจารณาคดีครบองค์คณะและต่อเนื่อง พ.ศ.๒๕๔๕ คำแนะนำของประธานศาลฎีกา เกี่ยวกับการนั่งพิจารณาคดีต่อเนื่องและครบองค์คณะ

ส่วนของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ได้แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ ๒๙) พ.ศ. ๒๕๕๑ และได้นำกฎหมายลำดับรองที่เกี่ยวข้องมาลงไว้โดยจัดหัวข้อให้เป็นหมวดหมู่ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา นอกจากนี้ยังได้นำพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง และพระราชบัญญัติให้นำวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงมาใช้บังคับในศาลจังหวัด มาลงไว้ด้วย สำหรับกฎหมายที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมก็ได้อ้างอิงกฎหมายที่แก้ไขเพิ่มเติมไว้ เพื่อความสะดวกแก่การใช้งานและศึกษาค้นคว้า

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมกฎหมายและกฎหมายลำดับรองที่ต้องใช้งานเกี่ยวข้องกันมาไว้ในเล่มเดียว จึงเหมาะสำหรับผู้พิพากษา พนักงานอัยการ ทนายความ นิติกร นักศึกษากฎหมาย และผู้ใช้กฎหมายทุกระดับ


  • รหัสสินค้า: 9789748442624

สินค้านี้เข้ามาในแคตตาล็อกเราเมื่อ พฤหัสบดี 19 กุมภาพันธ์, 2009

สงวนสิทธิ์ © 2008 - 2010 ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์